Đoàn Ca kịch Quảng Nam ra mắt Vở diễn mới "Hương của rừng"

Thứ sáu - 28/10/2022 03:29
Thực hiện chương trình công tác hằng năm. Được sự thống nhất của  Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng.
Vào ngày 25/10/2022, Đoàn Ca kịch Quảng Nam đã tổ chức báo cảo vở “Hương của rừng”. Tác giả kịch bản và dàn dựng: Đạo diễn Nguyễn Minh Bá, Âm nhạc: nhạc sĩ NSND Trọng Đài; Thiết kế mỹ thuật: họa sĩ NSƯT Doãn Bằng.
Lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam và Lãnh đạo Đoàn Ca kịch, Lãnh đạo Hội VHNT Quảng Nam tặng hoa các nghệ sĩ, chúc mừng buổi báo cáo vở diễn “Hương của rừng” thành công.
Lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam và Lãnh đạo Đoàn Ca kịch, Lãnh đạo Hội VHNT Quảng Nam tặng hoa các nghệ sĩ, chúc mừng buổi báo cáo vở diễn “Hương của rừng” thành công.
 Đây là vở diễn được Đoàn Ca kịch Quảng Nam dàn dựng  vào cuối năm 2021, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19; đồng thời vào thời gian cuối năm và đầu năm 2022, Đoàn thực hiện lịch trình đi biểu diễn nhiều, bên cạnh đó, Đoàn thực hiện dàn dựng vở mới tham gia Hội diễn chuyên nghiệp vào tháng 5/2022 (do Cục Nghệ thuật tổ chức tại tỉnh Nghệ An).
Buổi báo cáo, có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở; Nhà báo Phan Chín – Phó Chủ tịch thường trực Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Tổng Biên tập Tạp chí Đất Quảng và các đồng chí đại diện cho các Phòng, đơn vị thuộc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam.
Với thời lượng gần 90 phút, và với sự tham gia diễn xuất của gần như tất cả các nghệ sĩ, nhạc công của Đoàn. Tại buổi báo cáo, góp ý cho Vở diễn “Hương của rừng”. Hội đồng Nghệ thuật Đoàn Ca kịch đã được lãnh hội các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Sở và trao đổi của các nhà chuyên môn; Vở diễn được đánh giá cao về nội dung tư tưởng, được xem là vở đầu tiên của Đoàn Ca kịch Quảng Nam về đề tài Miền núi tỉnh Quảng Nam. Vở diễn đã chuyển tải các chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác giảm nghèo bền vững qua đó vận động Nhân dân nói chung và đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng. Hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh Quảng Nam. Nhằm góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 37/2021NQ-HĐND ngày 8 tháng 12 năm 2021 của HĐND tỉnh Quảng Nam về “phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2022-2025”
Phát biểu trong buổi báo cáo, Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cũng đã chỉ đạo Đoàn Ca kịch về phát hành vở diễn: “Không những phối hợp với Đài Phát thanh truyền hình Quảng Nam để phát sóng trên kênh của Đài phục vụ lượng khán giả nhiều hơn mà cần quan tâm lưu diễn trực tiếp tại các xã vùng núi, vùng sâu, để vừa biểu diễn phục vụ nhân dân, vừa thực hiện công tác tuyên truyền một cách thiết thực, có hiệu quả ”.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đại diện Lãnh đạo Sở, trong thời gian đến, Đoàn Ca kịch Quảng Nam sẽ tiếp tục xây dựng lịch trình biểu diễn đều khắp các huyện trong tỉnh với các vở diễn Ca kịch và chương trình nghệ thuật dân gian phù hợp với từng địa phương. Đặc biệt trong dịp “Mừng Đảng – Đón Xuân 2023” sắp tới.
  
                                      Cảnh diễn trong vở “Hương của rừng”
                                                                  



 

Nguồn tin:  Nguồn tin: TTTĐT Đoàn Ca kịch Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây