Dùng Bài chòi để tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội

Thứ bảy - 08/01/2022 00:02
Bảo hiểm Xã hội tỉnh Quảng Nam dùng nghệ thuật hát Bài chòi để tuyên truyền chính sách Bảo hiểm Xã hội tự nguyện.
Hình ảnh
Hình ảnh

Để hoàn thành được chỉ tiêu hơn 27.555 người tham gia Bảo hiểm Xã hội  tự nguyện trong năm 2021 mà Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã giao, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Quảng Nam đã có nhiều cách làm sáng tạo, điển hình là tuyên truyền chính sách Bảo hiểm Xã hội bằng nghệ thuật hát bài chòi.

Việc dùng nghệ thuật Bài chòi để tuyên truyền được Bảo hiểm Xã hội tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức hàng tuần vào thứ 6 tại di tích Khổng Miếu ở thành phố Tam Kỳ. 

Hát Bài chòi là nghệ thuật sân khấu dân gian đặc trưng của Quảng Nam. Thông qua loại hình nghệ thuật này, các thông điệp như:  “Hướng tới mục tiêu thực hiện Bảo hiểm Xã hội  toàn dân là góp phần xây dựng sự nghiệp an sinh bền vững”; “Tham gia Bảo hiểm Xã hội là đầu tư cho tương lai”; “Bảo hiểm Xã hội giúp bạn giảm bớt khó khăn về tài chính khi gặp rủi ro trong cuộc sống”; “Lương hưu và Bảo hiểm Y tế – Chỗ dựa tài chính lúc tuổi già”; “Tham gia Bảo hiểm Xã hội là bảo vệ cuộc sống của mỗi gia đình”… được truyền tải đến người dân theo cách gần gũi và dễ hiểu nhất.

Ngoài ra, việc tham gia trả lời các câu hỏi trong phần mini game cũng giúp người dân hiểu hơn về những nội dung liên quan đến chính sách Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế.

Tác giả bài viết: Tường Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây