Đoàn Ca kịch Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, đề ra phương hướng hoạt động năm 2023.

Thứ bảy - 04/03/2023 03:18
Nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Trong 02 ngày, 26 và 27 tháng 12 năm 2022, tại hội trường Đoàn Ca kịch. Chi bộ và Đoàn Ca kịch Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và Hội nghị Cán bộ, Viên chức, Người lao động năm 2023.
Đoàn Ca kịch Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, đề ra phương hướng hoạt động năm 2023.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, UVBTV Đảng ủy, Phó Giám Đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, các đ/c trong Chi ủy chi bộ, Ban Lãnh đạo, cùng  toàn thể đảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động đơn vị.
Tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng, nhìn lại một năm thực hiện kế hoạch được giao. Chi bộ Đoàn Ca kịch Quảng Nam đã chỉ đạo toàn diện các hoạt động của đơn vị thông qua ban hành Qui chế phối hợp với Chính quyền để đồng tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết trong năm 2022 đề ra.
Hội nghị đã nhận định, trong năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid -19 đã được kiểm soát, hoạt động biểu diễn nghệ thuật của Đoàn đã dần trở lại bình thường trong tình hình mới “vừa tuyên truyền phòng chống dịch, vừa biểu diễn phục vụ nhân dân”. Với tổng số hơn 90 buổi  biểu diễn và tập huấn truyền nghề, vượt hơn 30 buổi so với chỉ tiêu đầu năm. Hoạt động biểu diễn của Đoàn luôn  phong phú với nhiệm vụ được giao, đó là:
+ Về nhiệm vụ biểu diễn chuyên nghiệp: các vở Dân ca kịch Bài Chòi luôn  được Đoàn dàn dựng qui mô mang tính chuyên nghiệp và đi biểu diễn thường xuyên như: vở “Ký ức Lửa”, tác giả Nhà văn Chu Lai, Đạo diễn NSND Trung Kiên; vở “Xuân tím” tác giả Nguyễn Thu Phương, Đạo diễn Trần Thanh Việt, trích đoạn vở “Chuyện tình bên dòng sông thu” tác giả Lưu Quang Vũ, Đạo diễn NSND Xuân Huyền vở “Hương của Rừng”, tác giả, Đạo diễn Minh Bá; vở “Nhà có ba chị em”, tác giả Thu Phương, Đạo diễn Trần Thanh Việt; vở “Chí Phèo Thị Nở” (trích theo tác phẩm “Chí Phèo”) của tác giả Nguyễn Chín, đạo diễn NSUT Minh Tâm.
 Đặc biệt trong năm 2022, Đoàn Ca kịch đã dàn dựng vở ca kịch “Ni sư Hương Tràng” tác giả Tiến sĩ Bùi Hữu Dược, Đạo diễn, tiến sĩ, NSND Triệu Trung Kiên, vở tham gia tham gia Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc -2022” tổ chức tại Nghệ An vào tháng 5/2022 (kết quả: Huy chương Đồng cho vở diễn, cá nhân có: 01 Huy chương vàng, 02 Huy chương Bạc , 02 Huy chương Đồng).
+ Về nhiệm vụ biểu diễn chương trình nghệ thuật dân gian. Đây là chương trình nghệ thuật có thời lượng ngắn từ 30 phút đến 45 phút bao gồm các tiết mục ca mới, dân ca khu 5 và các tổ khúc dân ca nhằm phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh biểu diễn chào mừng Hội nghị, khánh tiết phục vụ nhiệm vụ chính trị và theo đơn đặt hàng. Trong năm, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở VHTTDL Quảng Nam, Đoàn đã dàn dựng nhiều chương trình nghệ thuật có chất lượng để tham gia  biểu diễn chào mừng các Đoàn Đại biểu trong và ngoài Nước đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam; chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đoàn các đơn vị; chương trình tri ân các Anh hùng liệt sĩ; chương trình chào mừng các sự kiện; Giải thi đấu Thể thao của tỉnh và toàn quốc tại tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức.

+ Về nhiệm vụ biểu diễn quảng bá Di sản Nghệ thuật Bài Chòi:
Nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể nghệ thuật Bài Chòi đã được UNESO ghi danh. Trong chương trình hoạt động của Đoàn,  Chi bộ luôn bám sát tinh thần Kế hoạch số 6202/KH-UBND ngày 30/10/2018 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam về “Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản phi vật thể Nghệ thuật Bài chòi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2019-2025” để chỉ đạo chính quyền triển khai.
Đoàn đã thực hiện có hiệu quả trong chương trình phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông TP Tam Kỳ, để thường xuyên  tổ chức các hội hô hát Bài chòi tại các điểm Vườn Cừa trong Lế hội “Hoa Sư”, tại Khổng Miếu và Quảng Trường 24/3 trong các dịp Lễ, Tết. Đoàn cũng đã chủ động tổ chức các Hội hô hát Bài Chòi trong trường học và một số điểm ở cơ sở...
 
Bên cạnh nhiệm vụ biểu diễn và công tác truyền nghề, công tác Hành chính – Tổng hợp của Đoàn luôn được Chi bộ chỉ đạo sâu sát trên cơ sở căn cứ nội dung chương trình, kế hoạch của ngành, của cấp trên ban hành. Công tác nội vụ luôn được thực hiên theo trình tự; trong năm  Đoàn đã thực hiện đầy đủ công tác Quy hoạch, bổ sung qui hoạch  được thực hiện đúng qui trình, thủ tục. các chế độ chính sách của cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn đơn vị được đảm bảo; công tác thi đua khen thưởng luôn kịp thời đúng thời gian.
Năm 2022, kết quả chi bộ và đơn vị được công nhận “hoàn thành Tốt nhiệm vụ” ; 02 đảng viên được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% cán bộ viên chức, Lao động được công nhận Danh hiệu lao động tiên tiến; 04 cá nhân được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 13 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam. 
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chi chi bộ, các kết quả hoạt động của Đoàn Ca kịch Quảng Nam năm 2022 nêu trên cũng đã được Hội nghị Cán bộ viên chức, Người lao động Đoàn Ca kịch năm 2023 thống nhất, Hội nghị cũng đã được thông qua dự thảo các Qui chế Dân chủ, Qui chế thực hiện tài sản công, Qui chế ứng xử,  Qui chế phối hợp các Đoàn thể trong đơn vị…, các chỉ tiêu phấn đấu của Đoàn năm 2023. Sau khi thảo luận với 17 ý kiến đóng góp. Hội nghị đã quyết nghị từng nội dung hoạt động, từng Qui chế, thống nhất các văn bản theo qui định để trình cấp trên theo dõi chỉ đạo trong quá trình đơn vị thực hiện. .

Trong hai ngày diễn ra Hội nghị “Tổng kết công tác Đảng năm 2022, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2023” và Hội nghị “Cán bộ, Viên chức, Người lao động năm 2023”. Chi bộ, Ban Lãnh đạo và tập thể viên chức, người lao động Đoàn Ca kịch Quảng Nam đã được nghe và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo trong công tác xây dựng Đảng và công tác hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp của đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền, UVBTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam,. Đồng chí nhấn mạnh “trong năm 2023, Chi bộ và Ban lãnh đạo Đoàn tiếp tục phát huy thành quả năm 2022,  đồng thời luôn có những sáng tạo mới trong hoạt động và biểu diễn;  có nhiều buổi biểu diễn chuyên nghiệp trải đều khắp các huyện, thị trong tỉnh phục vụ nhân dân, đồng thời phối hợp cơ sở tổ chức hội vui bài chòi và truyền nghề nhiều hơn nữa để lan tỏa Di sản nghệ thuật Bài Chòi truyền thống của Quảng Nam đã được UNESCO vinh danh. Chi ủy chi bộ chú trọng công tác công tác phát triển đảng viên; công tác  bồi dưỡng tư tưởng đạo đức cho quần chúng và đảng viên để đội ngũ diễn viên tiếp cận, có cái nhìn chuẩn mực trong tình hình phát triển của xã hội hiện nay để làm tốt nhiệm vụ được giao. Quan tâm, động viên tinh thần, vật chất cho cán bộ, viên chức, người lao động trong dịp Tết đến Xuân về” và thực hiện tốt chương trình biểu diễn “Mừng Đảng đón Xuân”.
Đồng chí võ Thị Thu Mây, Bí thư Chi bộ, Trưởng Đoàn Ca kịch Quảng Nam tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo Sở, trong năm 2023,  Chi bộ  cùng tập thể, Ban Lãnh đạo Đoàn Ca kịch Quảng Nam sẽ quyết tâm thực hiện thành công chương trình công tác năm và luôn phát huy, lan tỏa  nghệ thuật Bài Chòi truyền thống Quảng Nam trên địa bàn trong cả nước và khách Quốc tế; thực hiện tốt nhiệm vụ Lãnh đạo Sở giao.
(Đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền - UVBTV Đảng ủy, Phó Giám Đốc Sở VH-TT&DL 
 và đ/c Võ Thị Thu Mây - Bí thư Chi bộ, Trưởng đoàn Ca kịch Quảng Nam trao Quyết định “Công nhận Đảng viên chính thức” cho 02 đảng viên dự bị trong chi bộ tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng)
(Đ/c Nguyễn Thị Thu Hiền - UVBTV Đảng ủy, Phó Giám Đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam và đ/c Võ Thị Thu Mây - Bí thư Chi bộ, Trưởng đoàn Ca kịch Quảng Nam trao giấy khen của Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho các cá nhân “Đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ công tác năm 2022” tại Hội nghị Cán bộ, Viên chức, Người lao động năm 2023).

Tác giả bài viết: TTTĐT-ĐCK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây